guideubon

 

 

ธนชาตประกันภัย นำทีม ทีทีบี ร่วมงานแห่เทียนอุบลฯ 2567

ธนชาตประกันภัย-ต้นเทียนวัดศรีประดู่-01.jpg

อิ่มบุญ อิ่มใจ ธนชาตประกันภัย และ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ร่วมในพิธีเคลื่อนขบวน “มหาพญาเทียน” ถวายเทียนพรรษาตามจารีตประเพณี จากวัดศรีประดู่ เข้าสู่ ทุ่งศรีเมือง ในงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 พร้อมจัดโรงทานอาหาร เครื่องดื่ม บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมในกิจกรรมงานบุญประเพณีที่ยิ่งใหญ่

ธนชาตประกันภัย-ต้นเทียนวัดศรีประดู่-02.jpg

บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนงบประมาณการจัดทำต้นเทียนของศูนย์การเรียนรู้เทียนพรรษา วัดศรีประดู่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งในปีนี้ได้นำคณะตัวแทนจาก ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบีร่วมจัดกิจกรรมโรงทาน มอบอาหาร เครื่องดื่ม ให้กับประชาชน ณ วัดศรีประดู่ จังหวัดอุบลราชธานี และได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีเคลื่อนขบวน “มหาพญาเทียน” จากโรงเทียนชุมชนวัดศรีประดู่ ออกสู่ถนนสายเทียนของจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่และงดงาม ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญครั้งสำคัญ

ธนชาตประกันภัย-ต้นเทียนวัดศรีประดู่-03.jpg

สำหรับบรรยากาศการเคลื่อนขบวน เริ่มด้วยพิธีสงฆ์เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นขบวนฟ้อนรำพื้นถิ่นได้นำขบวนชาวชุมชนเคลื่อนไปตามถนน โดยการเคลื่อนนขบวนดำเนินไปอย่างช้า ๆ ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากต้นเทียนมีขนาดใหญ่ โดยตลอดเส้นทางได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต่างให้ความชื่นชมกับผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์ได้อย่างประณีต งดงามและมีเอกลักษณ์

ธนชาตประกันภัย-ต้นเทียนวัดศรีประดู่-04.jpg

ซึ่ง “มหาพญาเทียน” จะจัดแสดงให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชมกันอย่างใกล้ชิด บริเวณสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง พร้อมเข้าร่วมในการประกวดประเภทติดพิมพ์ขนาดใหญ่ ขบวนแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 ด้วย

ธนชาตประกันภัย-ต้นเทียนวัดศรีประดู่-05.jpg

ในปีนี้ ศูนย์การเรียนรู้ทำเทียนพรรษาวัดศรีประดู่  ภายใต้การดูแลงานของอาจารย์สมคิด สอนอาจ ศิลปินผู้เชี่ยวชาญการทำเทียนพรรษามากว่า 50 ปี และช่างทำเทียนผู้เชี่ยวชาญ ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ต้นเทียนแห่งแรงศรัทธาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติในช่วงที่เจ้าชายสิทธัตถะ เสด็จออกบวช ซึ่งต้องประสบกับพญามาร และอุปสรรคขัดขวาง แต่ด้วยความมุ่งมั่นก็สามารถหาทางหลุดพ้นมาได้ และยังมีพระนารายณ์ทรงครุฑ เป็นเทวดาที่อันเชิญ ปกป้องอุ้มชู ช่วยเหลือให้ไปสู่เป้าหมาย

ธนชาตประกันภัย-ต้นเทียนวัดศรีประดู่-06.jpg

โดยเรื่องเล่าบนแผ่นเทียนจะเล่าจากส่วนท้ายขบวนจนถึงด้านหน้า เพื่อสื่อถึงการใช้ชีวิตในทุกวันนี้ที่แม้ว่าจะมีปัญหาถาโถมเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ หากยังมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ก็จะประสบกับความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

ธนชาตประกันภัย-ต้นเทียนวัดศรีประดู่-10.jpg

ทั้งนี้ เทียนพรรษาของวัดศรีประดู่ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี พิจารณาตัดสินให้ได้รับรางวัลในการประกวดมากมาย โดยล่าสุด ปี 2566 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประเภทติดพิมพ์ขนาดใหญ่

ธนชาตประกันภัย-ต้นเทียนวัดศรีประดู่-08.jpg

ขอเชิญชวนร่วมสัมผัสเสน่ห์เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ที่นำเสนอผ่านฝีมือของช่างเทียนชั้นครู และช่างเทียนรุ่นใหม่ ๆ และเที่ยวชมงานประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี ประจำปี 2567 ตั้งแต่วันนี้ -  23 กรกฎาคม 2567 ภายใต้ชื่องาน "เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เมืองเทียน เมืองธรรม งามล้ำเมือง 4 แสง"  ร่วมชมขบวนแห่เทียนพรรษาและการแสดงจากชุมชนต่าง ๆ ในระหว่างวันที่ 20 - 21 กรกฎาคม 2567 ที่บริเวณทุ่งศรีเมือง และถนนสายหลักรอบทุ่งศรีเมือง

ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดี ๆ จากธนชาตประกันภัย ได้ทาง 
Facebook: Thanachartinsurance – TNI  และ
Line Official: ธนชาตประกันภัย 

ธนชาตประกันภัย-ต้นเทียนวัดศรีประดู่-09.jpg

 

copyright 2005 www.GuideUbon.com สำนักงานไกด์อุบลดอทคอม เลขที่ 89/1 ถนนพโลรังฤทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 34000 ติดต่อไกด์อุบล : webmaster@guideubon.com | msn : guide_ubon@hotmail.com | Tel : 080-4850511