Home Page GuideUbon
    You Tube    Facebook    Twitter    On Mobile
ประกาศผลการประกวดสาวงามเทียนพรรษา ประจำปี 2551


นางสุมาลี  ศิรินันท์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี สวมมงกุฎให้นางงามเทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2551

รางวัลสาวงามเทียนพรรษา ประจำปี 2551

และรางวัลขวัญใจสื่อมวลชน

นางสาวสุธิดา (น้องข้าวโอ้ต)  วัฒนศิริ

อายุ 17 ปี สัดส่วน 31 - 26 - 36

สูง 174 ซม. น้ำหนัก 56 กก.

ภูมิลำเนา จังหวัดระนอง

สนับสนุนโดย สมาคมชาวอุบลราชธานี

รางวัลรองอันดับ 1 สาวงามเทียนพรรษา

และรางวัลขวัญใจประชาชน

นางสาวอาภัสรา (น้องน้ำหวาน)  ธานีมาศ

อายุ 22 ปี สัดส่วน 33 - 25 - 36

สูง 170 ซม. น้ำหนัก 51 กก.

ภูมิลำเนา จังหวัดสงชลา

สนับสนุนโดย รพ.สรรพสิทธิประสงค์

 

รางวัลรองอันดับ 2 สาวงามเทียนพรรษา

 

นางสาวจริยา (น้องนุ้ย)  หัวใจฉ่ำ

อายุ 22 ปี สัดส่วน 33 - 26 - 37

สูง 170 ซม. น้ำหนัก 54 กก.

ภูมิลำเนา จังหวัดเพชรบูรณ์

สนับสนุนโดย บ. ทักษิณปาล์ม(2521) จก.

 

รางวัลรองอันดับ 3 สาวงามเทียนพรรษา

นางสาวพิชา (น้องมะกอก)  นามประดิษฐ์

อายุ 25 ปี สัดส่วน 34 - 25 - 37

สูง 179 ซม. น้ำหนัก 59 กก.

ภูมิลำเนา จังหวัดกาญจนบุรี

สนับสนุนโดย บจม. ซี ดี จี (มหาชน)

รางวัลรองอันดับ 4 สาวงามเทียนพรรษา

นางสาวชุวัณรัตน์ (น้องพลอย)  ปรางค์ชัยภูมิ

อายุ 17 ปี สัดส่วน 33 - 27 - 38

สูง 173 ซม. น้ำหนัก 60 กก.

ภูมิลำเนา จังหวัดชัยภูมิ

สนับสนุนโดย อ.เมืองพิบูลมังสาหาร



ความคิดเห็นที่ 1

ทำไมไม่เอาคนอุบลเข้ารอบบ้างค่ะ ถิ่นของเราแท้ๆแต่ให้คนจังหวัดอื่นได้ตำแหน่งหมดแล้วจะให้คนอุบลประกวดเพื่ออะไร

โดย : ตาล เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 08:46:51 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 2

ถ้าเราได้แล้วเราไม่สวยจริง อายเขากว่านะ เขาจะว่าเราใช้เส้น เสียภาพพจน์
เมืองนักปราชญ์หมด คนสวยเมืองอุบลมีเยอะ แต่เขาไม่ชอบประกวด ไม่ได้ไม่ได้หมายความว่า อุบลไม่มีคนสวยสักกะหน่อยนี้จ้ะ


โดย : คนไทใจเกินร้อย เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:28:18 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 3

เห็นด้วยอย่างมากกับความคิดเห็นที่1 แล้วอย่างนี้จะยังกล้าใช้ชื่องานว่า"ธิดาเทียนพรรษา" กันอยู่อีกหรอ ประเพณีขึ้นชื่อของอุบลเราแท้ๆ แต่กลับเป็นคนท้องถิ่นอื่นได้รับชื่อเสียงไป แล้วลูกหลานอุบลแท้ๆ จะยังกล้าเข้าประกวดกันอีกไหมในเมื่อผู้ใหญ่ทั้งหลายไม่สนับสนุนลูกหลานตัวเองเอาซะเลย มัวแต่ห่วงหน้าตากับเรื่องเงินๆทองๆ แล้วขอบอกเลยว่าคนที่ตำแหน่งแต่ละตำแหน่งก็ไม่ได้สวยกว่าลูกหลานอุบลเลยซักนิดเดียว

โดย : สาวอุบล(แท้ๆ) เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:31:22 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 4

เอาอีกแล้วนะ สาวงามเทียนพรรษาไม่มีคนอุบลเลย ประเพณีแห่เทียนพรรษา เป็นของจังหวัดอื่นแล้วเหรอ อย่างเช่นงานผลไม้ งาน...... เขายังเอาคนของจังหวัดเขาเลย
ทุกท่านคิดว่ายังไงกัน ช่วยกันแสดงความคิดเห็นด้วย นี่มันงานบ้านเรา


โดย : เมย์ เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:33:01 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 5

ถ้าต้องโทษ โทษคนส่งหรือผู้สนับสนุนดีกว่า ดูสิว่าคนที่ได้ที่ 1 ใครส่ง

โดย : ตจว. เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:38:03 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 6

เบื่อ จริงๆ ทำอะไรก็เห็นแก่เงิน

โดย : เซ็ง เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:39:36 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 7

ก็น่าเห็นใจคนอุบลนะค่ะปีหน้าคงไม่มีใจจะประกวดแน่ๆเพราะประกวดไปกรรมการก็ต้องเลือกคนจังหวัดอื่นห่วงแต่หน้าตาจริงๆ

โดย : คนอุบลเช่นกัน เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:40:58 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 8

เรียน คุณคนไทใจเกินร้อย
ที่จริงก็ใช่สาวอุบลมีคนสวยมากมาย แต่ที่เขาไม่เขาประกวดกัน ก็คงไม่มีผู้ใหญ่ใจดีช่วยสนับสนุนความกล้า ค่าสมัคร/ค่าบริจาคแพงๆ ก็ผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลายให้การสนับสนุนคนอื่น แล้วสาวอุบลคนสวยคนไหนจะกล้าเข้าประกวด


โดย : นก เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:47:40 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 9

สาวงามเมืองอุบล คนงามเมืองดอกบัวมีเยอะแยะ พวกเราชวนกันหรือประชาสัมพันธ์ดีหรือยัง

โดย : ลูกน้ำมูล เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:57:43 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 10

ก้อบ้านเฮ้าไม่มีผู้กล้าไปประกวดหรือว่าไม่สวยมีแต่ขี้เหร่กันทั้งนั้น

โดย : คนบ้าน เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:05:37 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 11

เท่าที่เคยรับทราบนโยบายของการรับสมัครที่เปิดโอกาสให้ทุกคนทุกภาคในประเทศไทย สามารถสมัครได้ โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นคนอุบลฯ เพียงมุ่งหวังว่าเพื่อดึงญาติ มิตร ครอบครัวของผู้เข้าประกวดมาเที่ยวงานแห่เทียนก็เท่านั้น ซึ่งทุกอย่างไม่ได้ทำเพื่อประเพณี แต่เพื่อมุ่งหวังอย่างอื่นมากกว่า การจัดก็จัดในวงแคบที่ประชาชนทั่วไปไม่สามารถเข้าไปร่วมสัมผัสได้ แน่จะเป็นแค่เพียงการรับรองแขกบ้านแขกเมืองระดับผู้ใหญ่เท่านั้น ครั้นจะกินพาแลงเฉย ๆ ก็กะไรอยู่ ก็เอาสาวงามนี่แหละมาให้ดู

และผมเข้าใจว่า "สมาคมชาวอุบลราชธานี" น่าจะเป็นของสมาคมชาวอุบลราชธานีที่อยู่ในจังหวัดระนองมากกว่านะ เพราะถ้าอยู่ในอุบลฯ ก็คงต้องสนับสนุนคนอุบลฯ

หน่วยงานในจังหวัดอย่าง รพ.สรรพสิทธิประสงค์ และ อ.เมืองพิบูลมังสาหาร คนอุบลไม่มีให้สนับสนุนเลยหรืออย่างไร

ถ้าจะนำเสนอเพื่อลดความขัดแย้ง ผมว่าไม่ต้องนำเสนอภูมิลำเนาของผู้เข้าประกวดน่าจะลดความเห็นขัดแย้งลงได้บ้าง (ความเห็นส่วนตัว จะลบก็ยินดี) เหมือนกับการประกาศว่าสาวอุบลฯ สวยไม่สู้จังหวัดอื่น


โดย : ลูกหลานคนอุบล เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:09:58 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 12

อย่างนี้แหละน้า

อะไรๆก็มีแต่เด็กเส้นเด็กเส้น

วันประกวดรอบแรกนะผมไปดูการตัดสินแบบค้านสายตา

คนที่ไม่น่าเข้ารอบก็เข้ารอบไม่รู้กรรมการใช้อะไรในการตัดสินนะ

มีคนนึงเขาไม่พอใจการตัดสินเขาเข้าไปถามกรรมการคนแก่คนนึงเขาก็ตอบกลับมาว่า

ต้องให้การเงินสพัส(ขออภัยที่เขียนไม่ถูก)แหมะพูดแบบนี้ก็เป็นน้อคำพูดนี้ออกมาจากกรรมการกองประกวดเลยนะเนี่ยผมล่ะไม่อยากจะเชื่อเลย

ยังไงปีหน้าก็เอาให้คนอุบลได้เกิดบ้างเห้อห้ามคนนอกเข้าแข่งอะไรแบบนี้มัวแต่จะคิดเรื่องเงินอยู่นั่นแหละแบบนี้เมื่อไหร่ประเทศชาติจะเจริญกันครับพี่น้องกรรมการครับ


โดย : คนอุบลว่ะ   email : nitichat_t@hotmail.com เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 12:29:13 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 13

อะไรกันครับ ใจแคบกันเกินไปรึป่าวเนี่ยะ
การประกวดที่เปิดรับผู้เข้าประกวดจากทั้งประเทศมันก็ดีนี่ครับ จะได้เป็นการประชาสัมพันธ์และทำให้ประเพณีแห่เทียนของจังหวัดอุบลฯเป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้นไปในตัว

สู้กันเองมันไม่สนุกหรอกครับ สู้กับคนนอกบ้านมันสนุกกว่าเยอะเลย


โดย : อยากเห็นอุบลตื่น เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:57:22 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 14

ใช่ค่ะ ทำไมคนอุบลไม่เอาคนอุบลประกวดค่ะ งานนี้จัดที่อุบลแท้ๆๆ เด็กอุบลหลายคนเสียใจอ่ะค่ะ คนที่อื่นมาได้ตำแหน่งแท้ๆๆ สวยค่ะตนที่ได้ที่1 คนอุบลสวยกว่านี้ก็มีค่ะ

โดย : คนสวยอุบล เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:16:32 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 15

ปีหน้าถ้าจะจัดประกวดก็น่าจะรับสมัครสาวงามที่มีภูมิลำเนาที่อุบลนะ จึงจะได้ชื่อว่า สาวงามเทียนพรรษา จึงจะน่าภาคภูมิใจกว่านี้นะคะ

โดย : คนอุบล เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:33:34 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 16

เห็นด้วยกะความคิดเห็นที่15คับ

โดย : ต่อ เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:35:10 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 17

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 15 ค่ะ

โดย : เด็กอุบล เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:49:19 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 18

นางงามต้นเทียนต้องคนอุบลเท่านั้น ถึงจะเป็นนางงามต้นเทียน ไม่งั้นก็เป็นนางสาวไปไปแล้ว ขอความเห็นจากคนอุบลด้วยครับ

โดย : สำนึกรักบ้านเกิด   email : charungsak_p@hotmail.com เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:54:22 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 19

ไม่น่าภูมิใจเลย เป็นการประกวดของจังหวัดอุบลแท้ๆแต่ให้จังหวัดอื่นๆมาเอาตำแหน่งไป อย่างนี้ปีหน้าคนในจังหวัดจะกล้าเข้าประกวดเหรอ ฝากให้ใช้สมองคิดด้วยน่ะครับ การจัดงานก็จำกัดคนดู คนที่ไม่ได้ซื้อพาแลงก็ไม่ได้ดูน่าจะจัดที่ทุ่งศร๊เมืองสถานที่น่าจะดีกว่า ประชาชนทั่วไปเค้าจะได้ดูด้วย
คนอุบลน่าจะสนับสนุนคนบ้านเดียวกันมากกว่า.........เบื่อจริงๆ


โดย : คนอุบล เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:55:53 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 20

นางงามต้นเทียน กลายเป็นนางสาวไทยไปแล้ว คนอุบลไม่ได้รางวัลเลย

โดย : สำนึกรักบ้านเกิด   email : charungsak_p@hotmail.com เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:57:11 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 21

นางงามต้นเทียนอุบลก็ต้องคัดเอาลูกหลานชาวอุบลมานั่งต้นเทียนของคุ้มวัดตัวเองสิ ทำไมต้องเอาคนอื่นมานั่งด้วย ไม่เข้าใจ

โดย : เลือดอุบล เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 17:32:12 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 22

ท่านผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทั้งหลายก็คงเห็นแล้วว่าคนส่วนใหญ่เขาคิดยังไงกับการประกวดครั้งนี้ ถ้าเป็นไปได้ก็พิจารณาแก้ไขเถอะนะครับ
ไม่อยากให้เด็กๆต้องมีอคติไม่ดีต่อกัน เพราะผู้ใหญ่ไม่เป็นกลาง


โดย : คนๆหนึ่ง เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 17:39:49 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 23

ทำไม คนที่ได้ รางวัล

ไม่ใช่คนอุบลสักคนเลย

การประกวดนางงานต้นเทียน ของ ประเทศ

หรือว่าการประกวดนางงานต้นเทียนของ

จังหวัด อุบล กันแน่คับ


โดย : เด็กอุบล   email : topzachaos@hotmail.com เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 18:04:22 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 24

ใจแคบกันจัง

โดย : นายใจกว้าง เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 18:29:54 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 25

น่าจะเป็นการประกวดนางสาวไทยมากกว่านะค่ะเพราะไม่มีใครเป็นคนอุบลเลยซักคน การประกวดธิดาเทียนพรรษาน่าจะเป็นคนที่มีพื้นเพเป็นคนอุบลฯเพราะประเพณีการแห่เทียนพรรษาเป็นประเพณีที่เราชาวอุบลฯภาคภูมิใจลูกหลานเราชาวอุบลฯน่าจะได้นั่งคู่ต้นเทียนที่แต่ละคุ้มวัดจัดทำขึ้นมามากกว่าที่จะเป็นคนที่อื่น

โดย : สะเลเต เมื่อ วันพฤหัส ที่ 17 กรกฎาคม 2551 เวลา 20:27:36 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 26

เย่ มีคนบ้านเด๋วกันได้ลำดับที่ 3 อะ อิอิอิ

โดย : เด็กวิศวะ มมส   email : por_nalakclub@hotmail.com เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 01:48:33 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 27

เอ่อ....คนที่ได้ที่หนึ่ง อ่ะ หน้าอกเล็ก กว่า รองทั้งสี่ คน

เห็นด้วย น่าจะมีสาวอุบล ด้วย

คนต่างถิ่น มาเดินสายประกวดแล้วหายจ้อย ไปพร้อมรางวัล ล่าเวทีอื่นต่อไป

จริงๆแล้ว ยกเลิกเสียดีกว่า ไม่ภูมืใจสักกะนิด


โดย : ไม่ใช่คนอุบล ยังเคือง เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 02:15:23 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 28

ไม่มรคนอุบลได้รางวัลเลย

โดย : ยัก   email : loukead@windowslive.com เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 08:22:37 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 29

คณะกรรมการก็ทำดีแล้วเปิดกว้างทั่วประเทศเพื่อสร้างให้งานแห่เทียนมีคนมาเที่ยวเยอะๆ เงินจะได้เข้ามาหาพี่น้องท่านมากๆ ได้ที่ 1 ก็สมแล้วหล่ะสวยไม่ส่าง

โดย : คนทุ่งศรีเมืองครับ เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 08:56:25 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 30

งานประกวดครั้งนี้เป็นเรื่องของคนกลุ่มน้อยที่เขาจัดขึ้นมาโดยอาศัยประเพณีแห่เทียนบ้านเรา เพราะอะไรนะเหรอ พาแลงถาดละกี่พันล่ะ ใครเข้าไปร่วมงานได้ล่ะ มีพื้นที่สำหรับคนอุบลตาดำๆบ้างไหมล่ะ เอาเป็นว่าเด็กใคร คนนั้นก็ได้ เป็นเรื่องธรรมดา
แนะนำ น่าจะจัดที่ทุ่งศรีเมือง คนทั่วไปสามารถไปร่วมงานได้


โดย : แนะนำ เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:45:24 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 31

เรียนคุณทุ่งศรีเมือง
คุณแน่ใจแล้วหรือว่าเงินจะมาสู้พี่น้องเยอะ ถึงมือคนอื่นละมั่ง ไม่จำเป็นต้องโปรโมทให้สาวเทียนพรรษาเป็นคนจังหวัดอื่นก็ได้ การโปรโมท ประเพณีมีเยอะแยะ ถ้าโปรโมทอย่างทั่วถึงเขาก็จะมาเที่ยวเองแหละ เขามาดูเทียนไม่ได้มาดูนางงามจังหวัดตัวเอง


โดย : คิดใหม่ชะ เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:50:19 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 32

ถ้าจะมองมุมมองอีกมุมหนึ่งน้องๆที่ได้รางวัลเหล่านี้อาจจะมาเรียนหรือคุณพ่อ-แม่ ญาติพี่น้องมารับราชการหรือค้าขายในจังหวัดเราไหม ถ้าใช่ก็น่าจะถือว่าน้องๆเหล่านี้ก็รักจังหวัดอุบลเหมือนที่เรารัก/หรืออีกด้านการท่องเที่ยวอยากให้คนต่างจังหวัดมาเที่ยวเรามากก็ควรจะเปิดกว้าง ปีต่อๆไปคนต่าง จังหวัดก็มาเที่ยวอุบลเราอีก
อีกมุมหนึ่งปีต่อๆไปก็ลองประกวดเฉพาะคนในจังหวัดอุบลก็ได้คนอุบลสวยๆไม่ด้อยคนจังหวัดอื่นๆ ปีนี้คณะกรรมการจัดงานน่าจะคิดกันหลายๆมุมและล่ะ ขอให้กำลังใจคณะทำงานครับ


โดย : คนพิมูล   email : wam2499@gmail.com เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:05:09 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 33

ขอให้สนับสนุนคนอุบลฯ คงมีแต่กลุ่มคนที่เดินสาย ประกวดหรือป่าวครับ หรือถ้าตัวผู้เข้าประกวดเข้ามาศึกษาหรือมาทำงาน ที่อยู่ในภายในพื้นที่ จะดีไหมเอ่ย หรือคุณว่าไงครับ พ่อแม่พี่น้อง ที่เคารพ

โดย : แฝด   email : library_da@hotmail.com เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 12:58:49 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 34

การประกวดนางงามเทียนพรรษาอุบลราชธานี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นงานระดับประเทศ เพราะได้รับเทียนหลวงพระราชทาน และ ททท.ก็จัดเข้าปฏิทินท่องเที่ยวทั่วไทย การจัดประกวดนางงามเทียนพรรษา เปิดรับผู้สมัครแบบOPEN ผมเห็นด้วย เพราะการจัดงานดังกล่าวเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี เปิดโอกาสให้สาวงามต่่างจังหวัดได้มีส่วนร่วม เพราะจะมีผู้ติดตามเช่นผู้ปกครอง พี่เลี้ยง แฟน ตามมาชมและเชียร์ ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีและควรสนับสนุน ส่วนสถานที่จัด ผมว่ามันเป็นส่วนตัวเกินไป ทำให้ผู้ชมชาวอุบลไม่สามารถไปเชียร์อย่างใกล้ชิดได้เพราะเขาจัดงานพาแลงด้วย ทำให้คนไปเชียร์มีแต่กลุ่มนางงามเป็นส่วนใหญ่ เห็นใจเพราะงานนี้จัดช่วงหน้าฝน ซึ่งไม่รู้ว่าฝนจะตกหรือไม่ ถ้าไปจัดยังทุ่งศรีเมืองแล้วฝนตก งานคงจัดไม่ได้

ส่วนเรื่องต้องการให้เฉพาพลูกหลานคนอุบลได้เข้าประกวด ก็มีอีก 1 งานครับ คืองานประกวดนางสาวอุบลราชธานี ซึ่งจัดช่วงงานปีใหม่ เขารับเฉพาะคนอุบลเท่านั้น ซึ่งงานปีใหม่ ผมว่าเป็นงานระดับท้องถิ่น ดูและเชียร์กันเอง

ส่วนเรื่องติติงก็คือเรื่องกรรมการตอนัดเลือกตัวและรอบสุดท้าย ควรจะมีหลักเกณฑ์และวิธีการที่น่าเชื่อถือ ไม่ให้มีข้อครหาว่าเล่นพรรคเล่นพวก หลักเกณฑ์การให้คะแนน ซึ่งกรรมการเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หรือภริยา ซึ่งก็มีพวกพ้องมาวิ่งเต้นเหมือนกัน เท่าที่ทราบ(วงใน)วันคัดเลือกการให้คะแนนมันโดดเกินไป บางคนให้ต่ำเกินไปเช่น 5/10,6/10 บางคนก็ให้คะแนนค่อนข้างสูงเช่น 9.5/10,8.5/10 เป็นต้น ผมเสนอว่าการให้คะแนนควรจะมีขั้นต่ำสุด และขั้นสูงสุดว่าจะเป็นช่วงใด เพื่อแจ้งให้กรรมการทราบว่าต้องให้คะแนนอยู่ระหว่างช่วงไหนถึงช่วงไหนคะแนนจะได้ไม่โดดมาก อีกอย่างเพื่อความโปร่งใส เมื่อนางงามเดินผ่านให้กรรมการดูแล้ว กรรมการต้องให้คะแนนทันที โดยวิธียกป้ายคะแนน(แบบรายการตี10) กรรมการแต่ละคน ไม่ควรนั่งติดกันเพื่อป้องกันการลอกคะแนน และสอบถามว่าคนนี้ คนนั้นเด็กใครฝากมาหรือเปล่า ควรนั่งเก้าอีมีที่พักแขนไว้เขียนหนังสือ ให้กรรมการแต่ละคนนั่งห่างกันพอสมควรนะครับ ระหว่างตัดสินห้ามลุกออกจากเก้าอี้ เพราะคุณครู เอ๊ย ผู้ชมจับตาอยู่ ว่าจะไปรับโผจากใครหรือไม่ เมื่อผู้ประกวดเดินมาให้กรรมการดู กรรมการให้คะแนนโดยการยกป้ายคะแนนให้กรรมการที่ทำหน้าที่รวมคะแนนทางคอมพิวเตอร์ดู และบันทึกและฉายผลคะแนนไปที่จอโปรเจคเตอร์เพื่อให้ทุกฝ่ายได้ดู(ฝ่ายผู้ชมหรือพี่เลี้ยงนางงามก็จะจดคะแนนเหมือนกันวันเด็กของตยหรือผู้อื่นกรรมการให้คะแนนเท่าไหร่) กรณีการประกวดรอบแรกเพื่อคัดผู้สมัครเหลือ 30 คน สุดท้าย สมมุติว่ารอบนี้ใช้กรรมการ 7 คน วิธีการนับคะแนนก็คือตัดคะแนนที่กรรมการให้คะแนนมากที่สุด 1 คน และตัดคะแนนกรรมการน้อยที่สุดออก 1 คน เหลือคะแนนจากกรรมการ 5 คน ก็นำมารวมกันแล้วหารด้วย 5 ก็จะเป็นคะแนนเฉลี่ยของผู้เข้าประกวดคนนั้น และหากรอบสุดท้ายมีกรรมการ 10 คน ก็ตัดคะแนนกรรมการที่ให้มากและน้อยสุด อย่างละ 2 คน เหลือคะแนนจาก 6 คน มาหาค่าเฉลี่ย

สำหรับคะแนนช่วงตอบคำถามรอบ 5 หรือ 10 คนสุดท้าย มันมีข้อกังขาว่าคะแนนรอบแรกเอามารวมด้วยหรือเปล่า หรือคะแนนรอบแรกตัดออกหมด มันมีปัญหาจุดนี้ และตรวจสอบไม่ได้ด้วย ผมในฐานะที่เป็นคนดูการประกวดมาหลายๆงาน เสนอว่าควรเอาคะแนนรอบแรกมาคำนวนด้วย ส่วนคะแนนช่วงตอบคำถามจะเป็นคะแนนตัวคูณกับคะแนนรอบแรก เช่นคะแนนรอบตอบคำถามให้ทุกคนมีฐานคะแนนเท่ากันที่ 10 คะแนน เมื่อผู้ประกวดตอบคำถามในช่วงสุดท้ายจะมีคะแนนตัวคูณคือ 1 คะแนนไปคูณกับคะแนนฐานเช่น ผู้สมัครตอบคำถามรอบสุดท้ายฉะฉาน ตรงประเด็น มีความมั่นใจ ไม่ประหม่า ไม่ตอบคำถามสั้นหรือยาวเกินเวลาที่กำหนด(อาจจะกำหนดการตอบคำถามอยู่ที่ประมาณ 30-90 วินาที หากตอบสั้นหรือยาวเกินเวลา หักคะแนนจากคะแนนตัวคูณเต็ม1คะแนน ตอบสั้นเกินไปเช่นใช้เวลาตอบคำถาม 10 วินาทีเสร็จ ก็อาจจะโดนหักคำแนนไป 0.25,มีการประหม่า หรือพูดซ้ำติดอ่าง หักคะแนนความมั่นใจไปอีก 0.1,คำถามถามอย่างหนึ่ง แต่ไปตอบอีกอย่างหนึ่ง โดนหักคะแนนอีก 0.1 เป็นต้น สมมุติว่าผู้เข้าประกวดคนนี้รอบตอบคำถามโดนหักคะแนนไป0.45 ก็เอาไปลบคะแนนตัวคูณเต็ม1 ก็จะเหลือคะแนนตัวคูณสุทธิคือ 0.55 เอาไปคูณกับคะแนนฐานให้ช่วงตอบคำถามจะได้ 5.5 คูณ 10 จะเป็นคะแนนในช่วงตอบคำถามคือ 5.5 คะแนน/ส่วนสิบ แล้วเอาคะแนนส่วนนี้ไปรวมกับคะแนนรอบแรกว่าสะสมได้เท่าไหร่ ก็จะเป็นคะแนนรวมทั้งหมด(ซึ่งหลักเกณฑ์คะแนนตัวคูณจะมีหลักเกณฑ์ว่าทำอย่างไรบ้างถึงจะถูกหักคะแนน โดยแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้ผู้สมัคร พี่เลี้ยง และกรรมการทุกคนทราบ เพื่อจะได้เข้าใจร่วมกัน จะได้ไม่มีการโห่ ประท้วงกันภายหลัง ว่ากรรมการลำเอียง ทำตามใบสั่ง เพราะทุกอย่างมีหลักเกณฑ์ ตรวจสอบ ที่สำคัญคนดู พี่เลี้ยง ก็ตรวจสอบกรรมการได้ด้วย ว่ากดคะแนนหรือเชียร์ใครออกนอกหน้าหรือเปล่า โดยการดูคะแนนที่กรรมการคนนั้นยกป้ายแต่ละครั้ง)


ที่ผ่านมา การประกวด มักตกอยู่ภายใต้การใช้นำของเจ้าแม่ผู้กว้างขวางในวงการนางงามระดับจังหวัด หากจังหวัดอุบลราชธานี มีการยกเครื่องระบบการให้คะแนนการประกวดที่ได้มาตรฐาน ตรวจสอบได้ ถึงมีนางงามเดินสายมาประกวด จังหวัดก็จะเป็นที่ยอมรับ พี่เลี้ยงนางงามที่ส่งในจังหวัดก็ยอมรับ ไม่ท้อแท้ว่า ถ้าคนนี้มาเกี่ยวข้องกับการประกวด ก็มีการล๊อครางวัลไว้แล้ว ทำให้พี่เลี้ยงผู้ส่งนางงามเข้าประกวด ท้อแท้ หมดกำลังใจ เพราะสู้ไปก็ไม่ชนะ เสียเงิน เสียเวลา เสียความรู้สึก ฯลฯ


การประกวดนางงามเทียนพรรษาอุบลปีนี้ แม้ไม่มีสาวงามอุบลได้รางวัล แต่ขอให้คนอุบลภูมิใจว่าเรามีสปิริต ไม่เล่นพรรคเล่นพวก ปีหน้าอาจจะมีนางงามเดินสายมาสมัครมากขึ้น เพราะเชื่อถือในการตัดสิน ผลพลอยได้ในด้านดีๆของจังหวัดจะตามมาอีกเยอะ ขอให้เราใจกว้างๆในฐานะเจ้าบ้านด้วยครับ


สุดท้ายนี้ ขอติรางวัลประกวดนางงามของจังหวัดอุบลราชธานี มันหน่อมแน้มไปหน่อย อยากให้รางวัลที่ 1 ได้ซัก 5-6 หมื่นบาท รองลงมาก็ลดหลั่นกันไปสมน้ำสมเนื้อด้วยครับ(อายจังหวัดเล็กๆเขาบ้าง รางวัลเขาได้เยอะกว่านี้อีกขอบอก)


โดย : See you everyday เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:04:10 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 35

นางงามต้นเทียนมิตรภาพ ซึ่งควรจะเปิดกว้างไม่จำกัด ทั้งไทย/เทศ เพื่อจะทำให้ มิติแห่งมนต์ขลัง น้ำมูน ดอกคูน เสียงแคน

โดย : แฝด   email : library_da@hotmail.com เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:05:02 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 36

น่าจะรับสมัครเฉพาะคนที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดอุบลฯ

โดย : 8888plus8   email : neena2495@yahoo.co.th เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 17:13:06 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 37

- เทียนพรรษา ไม่ได้มีแต่อุบล พุทธศาสนา ไม่ได้มีแค่อุบล อย่าใจแคบ
- งานแห่เทียนอุบล เป็นงานระดับโลก สาวงาม ไม่จำเป็นต้องเป็นคนอุบล ขอให้นับถือ พุทธศาสนา ก็น่าจะพอ
- รอบคัดเลือกผมไม่รู้ แต่รอบสุดท้าย ผมกาเบอร์ 20 และ 9 ตั้งแต่เขาแนะนำตัว
ดังนั้น ไม่มีเส้นสายในรอบสุดท้าย
- สาวงามอุบล กล้าพอรึเปล่า ตอบคำถามเป็นหรือไม่ พ่อแม่กล้าสนับสนุนหรือไม่?
- ได้รางวัลแล้ว เขาไม่ได้หายไปไหน เขาจะเดินสายไปประชาสัมพันธ์ งานแห่เทียน ตลอดชีวิต
- พาแลง ไม่ใช่งานฟรี ถ้าฝนตกมา เลื่อนไม่ได้ อาหารเน่า จัดในร่ม ถูกแล้ว
- คนทั่วไปก็ดูได้ พาแลง มากินแล้วก็กลับ ไม่เห็นมีใคร อยู่รอประกวด ช่วงท้าย เข้าไปได้สะบาย แบบนี้ดีมาก ปีหน้าขอแบบนี้ แล้วให้พ่อแม่พี่น้อง เข้ามาเชียร์กันดังๆ มาช่วงท้ายๆ นะ แอร์เย็นสะบาย

ท้ายนี้ ขอขอบคุณทุกความเห็น
เป็นคนอุบล ต้องใจไม่แคบ การมอบเทียนให้วัดในช่วงเข้าพรรษา ไม่ใช่มีแต่อุบล
งานปีนี้ จัดดีมากๆ ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ช่วยกันทำให้มันสมบูรณ์ ผมรู้ดีว่า แต่ละท่าน เหนื่อยกันขนาดไหน ขอผลบุญที่ท่านได้เสียสละ ส่งผลให้ท่านมีความสุข ความเจริญ เทอญ


โดย : ปราชญ์สมัครเล่น เมื่อ วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 22:41:17 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 38

แนวคิดนี้คล้ายคลึงกันนะ ระหว่าง
1 จัดประกวดสาวงามแห่เทียน โดย
1.1 จัดประกวดเฉพาะสาวงามในอุบล
1.2 สาวงามทั่วทุกทิศสามารถประกวดได้
2 จัดประกวดแห่เทียน โดย
2.1 มีเฉพาะหัวเมือง/อำเภอต่าง ๆ ในอุบล (เท่าที่ผมพอทราบนะ)
2.2 เริ่มให้มีการจัดขบวนแห่เทียนจาก จังหวัดอื่นทั่วไทย หรือ ทั่วโลก

- ก็ไม่ผิดหรอกถ้าพี่น้องชาวอุบลจะคิดว่า จัดประกวดสาวงามในอุบล เพราะจะได้ส่งเสิรมคนอุบล คล้ายกับ จัดให้ประกวดขบวนแห่เทียนเฉพาะหัวเมืองน้อยใหญ่ในอุบล

- คห. 37 ก็คิดดีครับ ไม่แน่ว่าอนาคตจะพัฒนาไปเป็น จัดประกวดขบวนจากทุกทิศทั่วไทย หรือ ต่างชาติด้วย ซึ่งตรงนี้จะขาดการส่งเสริมคนในพื้นที่

คิดต่างไม่แตกแยก มองได้หลายแง่ครับ ฟันธง :)


โดย : esanclick.com   email : esanclick@gmail.com เมื่อ วันเสาร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2551 เวลา 04:24:08 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 39

จิง ๆ น่าจะมีกฎบังคับว่าคนที่จะเข้าประกวด ต้องเป็นคนอุบลเท่านั่น
ถึงจะได้ชื่อว่านางงามเทียนพรรษาแห่งเมืองอุบลอย่างแท้จริง
คนอุบลก้อสวย เทียนพรรษาก้อสวย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว
อย่างแท้จิง งานของจังหวัดอุบล แต่ไม่มีคนอุบลเลยซักคน แล้วคนอื่นเขาจะคิดอย่างไรกันบ้าง รบกวนฝากพิจารณาเผื่อปีต่อ ๆ ไปด้วย


โดย : คนอุบลฯ สำนึกรักบ้านเกิด เมื่อ วันเสาร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:25:59 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 40

โอ้วว
เราว่ามันก่คล้ายกะกานประชาสัมพันธ์ไปในตัวนะพี่น้องชาวอุบลฯ
อย่าใจแคบกานเลย ของพวกนี้ต้องมองลึกๆ
จังหวัดเราจะได้เปนที่รู้จักไงคะ
อย่าคิดมากเลย คนอุบลฯก่รุ้ๆกันอยุ่แล้วใช่ป่าวล่ะว่าเราสวยน้อยหน้าจังหวัดอื่นที่ไหน (บรึ๋ยยย) เมืองดอกบัวงาม คนก่งามเด้อคร่า อุอุ


โดย : nu-lar   email : consider_g@hotmail.com เมื่อ วันเสาร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2551 เวลา 15:52:02 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 41

ความคิดเห็นที่ 37 คุณบอกว่าคนอุบลใจแคบ แล้วคุณล่ะเป็นคนอุบลหรือป่าว คุณคิดว่าคุณทำดีที่สุดได้แค่นี้เท่านั่นใช่มั้ย ก่อนที่คุณจะตัดสินคนอื่น
คุณคิดว่าคุณทำถูกต้องแล้วหรือ ไม่สมกับที่ใช้คำแทนตัวว่าปราชญ์


โดย : คนอุบลโดยกำเนิด เมื่อ วันเสาร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:02:03 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 42

ถ้าจะเอาแต่คนอุบลฯประกวดรับรองมีแต่หน้าเดิมๆทุกปี(ไม่เบื่อกันเหรอ)

โดย : okoji   email : okoji001@hotmail.com เมื่อ วันเสาร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:33:33 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 43

มาเมืองอุบลมีแต่คนง่ามงาม

โดย : รักอุบล เมื่อ วันเสาร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2551 เวลา 22:01:54 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 44

คนจะงามงามนำใจใช่ใบหน้า
คนจะสวยสวยจรรยาใชตาหวาน
คนจะแก่ก่ความรู้ใช่อยู่นาน
คนจะรวยรวยศีลทานใช่บ้านโต
คนจะโก้ คนจะเก๋เพราะบุญเสริม
คนจะแต่งคนจะตบกรรมการเติม
สวยหยาดเยิ้มได้แค่กระดูกเดิน


โดย : อามิตตาพุด   email : crch51@thaimai.com เมื่อ วันเสาร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2551 เวลา 23:28:07 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 45

ถ้าไม่เปิดให้คนนอกมาประกวด ก็มีแต่หน้าเดิม ๆประกวดแล้วประกวดอีก

โดย : โก เมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 20 กรกฎาคม 2551 เวลา 00:06:07 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 46

น่าจะรับสมัครเฉพาะสาวเมืองอุบล


โดย : ลาลา เมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 20 กรกฎาคม 2551 เวลา 01:06:34 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 47

สุดยอดน่ารักกันทั้งนั้น

โดย : kasad(usa) เมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 20 กรกฎาคม 2551 เวลา 12:58:47 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 48

สุดยอดน่ารักกันทั้งนั้น

โดย : kasad(usa) เมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 20 กรกฎาคม 2551 เวลา 12:59:23 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 49

ลูกหลานทั้งนั้น สู้ต่อไป

โดย : ศิษย์หลวง เมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 20 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:04:32 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 50

ตกลงอุบลตกรอบแบบค้านสายตาไหมอะ

โดย : FigoProUbon เมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 20 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:39:46 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 51

เห็นด้วยกับหลายท่านที่บอกว่า นางเทียนต้องเป้นคนในภูมิลำเนาอุบลสิถึงจะต้องต้อง เปิดกว้างเกินไปแล้ว วัฒนธรรมประเพณีเป้นของคนในท้องถิ่นทำไมต้องเอาคนที่อื่นมา คิดยังไงกันเนี่ย แย่ๆๆๆๆๆๆ

โดย : คนรักถิ่น เมื่อ วันจันทร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 09:31:50 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 52

อิอิ...

ที่ 1 เค้าก็สวยดีนะ ก็ค่อนข้างจะเห็นด้วย

สำหรับรางวัลที่ 1 จ้า...


โดย : Nuna049 เมื่อ วันจันทร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:35:29 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 53

จากที่อ่านหลายๆ ความคิดเห็น
คิดว่าถ้าจะให้เปิดกว้างจริง
1. จัดให้แต่ละจังหวัด / ประเทศ ส่งต้นเทียนเข้าร่วมขบวนแห่พร้อมนางงามต้นเทียนของจังหวัด / ประเทศ ตน
2. จัดประกวดเฉพาะต้นเทียนของ จ.อุบลและประกวดนางงามต้นเทียนของตนเอง
3. การประกวดนางงามต้นทียนก็ให้คะแนนอย่างเปิดเผย


โดย : กลาง เมื่อ วันจันทร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:17:32 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 54

ถือชะว่าเป็นบทเรียน
ไม่อยากให้ใครมาว่าคนอุบลใจแคบ ไม่เปิดกว้าง


โดย : กลาง เมื่อ วันจันทร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:42:46 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 55

คนทางใด๋ก็งามคือกันเนอะ มันอยู่ที่ใจต่างหาก(ใช่ใบหน้า)

โดย : ยุ้ย   email : yui_jitp@hotmail.com เมื่อ วันจันทร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 12:57:56 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 56

คนสวย ๆ ที่อุบลมีเยอะนะ ทำไมไม่มีเลยยยยยยยยยยยยยยยยย
ที่ได้รางวัล มันน่าเศร้าจริงๆ


โดย : คนอุบล เมื่อ วันจันทร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:30:32 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 57

อันที่จริงแล้ว ผมก็เห็นด้วยนะครับ จะว่าคนอุบลฯเราใจแคบก็ไม่ได้
เพราะงานประเภณีแห่เทียนพรรษานี้ เป็นงานระดับชาติ และจัดสืบทอด
กันมาหลายๆรุ่นแล้ว ซึ่งมันเป็นความภาคภูมิใจของชาวจังหวัดอุบลฯทุกคน
ผมเกิดมาก็จำได้ว่าได้มาดูต้นเทียนตั้งแต่งานยังไม่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ยืนดูกัน
ข้างถนนตั้งแต่ยังไม่มีที่นั่งอัถจรรย์เลย จนเดี๋ยวนี้เป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศ และทั่วโลกอีกด้วยซ้ำ จริงครับ ที่1ปีนี้เค้าก็สวย มีความสามารถ และก็ทุกๆคนด้วย ต่างมีความสามารถกันทั้งนั้น แต่เราชาวอุบลฯก็อยากเห็นคนอุบลฯได้รางวัลเหมือนกันบ้างเป็นของธรรมดาจริงมั้ยละครับ ก็ดีครับที่มีการเปิดกว้างให้คนจังหวัดอื่นมาร่วมประกวดด้วย แต่เมื่อเราไม่ได้รางวัลกัน ก็เลยเสียใจบ้างเป็นธรรมดา ถ้าท่านคณะกรรมการเป็นคนอุบลฯก็น่าจะเข้าใจนะครับ เป็นไปได้ผมก็อยากให้พิจาราณาระหว่างการมีน้ำใจกับผู้ประกวดต่างจังหวัด กับการคิดถึงประเพณีอันเก่าแก่ของบ้านเรา ที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวอุบลฯทุกคน อันไหนน่าจะเข้าท่ากว่าครับ คนไทยก็รักกันเหมือนเดิมครับ ยังไงก็คงเข้าใจตรงนี้ดี


โดย : เด็กกู้ภัยหน่วยหนึ่งในอุบลฯ เมื่อ วันจันทร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:10:06 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 58

หลายความคิดเห็นเห็นแก่ตัวจริๆถ้าอยากให้คนอุบลใด้มากๆก็จัดแต่คนอุบลซิครับไม่ต้องให้จังหวัดอื่นเข้าประกวด ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงให้แต่คนอุบลใด้ตลอดแล้วใครเขาจะมาประกวดว๊ะไอ้พวกสมองแมว คิดเห็นแก่ตัว แทนที่คนจังหวัดอื่นเขาจะใด้ติดตามดูงานแห่เทียน อันยิ่งใหญ่ของคนอุบล แต่มีไอ้พวกบางคนคิดเห็นแก่ตัวซะงั้น เสียความรู้สึกจริงๆ น่าเกลียดมากไม่เคิยเห็นกระทู้ที่ใหนน่าเกลียดเห็นแก่ตัวเหมือนกะทู้ของคนอุบล(บางคนเลย)ผมอยู่เพชรอยากไปเทียวเหมือนกันแต่ไม่อยากไปแล้วไปเขาพระวิหารดีกว่าแย่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย : ผู้ติดตาม เมื่อ วันจันทร์ ที่ 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 23:13:41 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 59

ถึง คุณความคิดเห็น 37
เราไม่เชื่อว่าคุณเป็นปราชญ์ เพียงเพราะยกย่องตนเอง เอาอะไรคิดว่าคนอุบลฯจะตอบคำถามได้หรือเปล่า คนอุบลเก่งๆ ตั้งเยอะแยะ ดูถูกคนอุบลฯเกินไปแล้วนะ
ถึง คุณความคิดเห็น 58
ก็อยากจัดแต่คนอุบลฯอยู่หรอก ถามจริงๆ เหอะ ถ้าเป็นคุณ งานบ้านคุณนะแต่ไม่มีคนจังหวัดคุณเลย รู้สึกอย่างไร อย่าเอาแต่สะใจจะวิจารณ์ ไม่เป็นตัวเองไม่รู้สึกหรอก


โดย : คนอุบลจริงๆ   email : konubon@chaiyo.com เมื่อ วันอังคาร ที่ 22 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:40:45 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 60

เท่าที่ติดตามดูการประกวดมา ก็เห็นว่ามีคนอุบลสมัครเข้าประกวดนะ แต่เมื่อมีการตัดสินแล้วสู้คนอื่นไม่ได้ก็ต้องยอมรับ ผมก็ไม่รู้ว่ากรรมการตัดสินยุติธรรมหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าคนที่ได้รับคัดเลือกมาเป็นกรรมการก็ต้องได้รับความไว้วางใจว่าเป็นผู้มีความยุติธรรม ไม่อย่างนั้นจะเลือกมาตัดสินทำไม

โดย : คนข้างทุ่ง   email : armmysound@hotmai.com เมื่อ วันอังคาร ที่ 22 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:01:49 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 61

ไอ้คุณ 37 ไม่เป็นการดูถูกกันไปหน่อยเหรอ ไอ้ที่ว่าสาวอุบลตอบคำถามเป็นกันหรือป่าว แล้วไอ้คนที่พูดนะอยู่ไหน ยังเหยียบอยู่บนพื้นเมืองดอกบัวอยู่ไหม กรุณาใช้สมองอันน้อยนิดในการแสดงความคิดเห็นของคุณให้มากกว่านี้หน่อย หรือว่าคิดได้แค่นี้ล่ะ คนที่คิดได้แบบนี้คุณคงไม่ใช้คนเมืองดอกบัวหรอก เพราะคนที่นี่เขาคงไม่สามารถคิดอะไรที่มันทุเรศได้แบบคุณแน่
คำว่าปราชญ์ เขาใช้กับผู้ที่เจริญแล้ว ทั้งความคิด และจิตใจ ซึ่งย่อมเอาใจเขามาใส่ใจเรา


โดย : คนเมืองดอกบัวขาว เมื่อ วันอังคาร ที่ 22 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:10:44 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 62

เมื่อไร สังคมไทยจึงจะเลิก แนวคิด ที่เอาความสวยของสตรี มาหากินกันสะที ทุกวันนี้สังคมลามก ขึ้นทุกวัน

โดย : เฒ่าหัวงู   email : snackhead@hotmai.com เมื่อ วันอังคาร ที่ 22 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:20:06 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 63

เเช่เเว้วววววว....โดยสาวสวย

เทียนพรรษาบ้านเราสวยยยยยยยๆๆๆๆน้อ


โดย : ขิมซังคุง อนุบาล   email : s.yodsiri@gmail.com เมื่อ วันอังคาร ที่ 22 กรกฎาคม 2551 เวลา 20:21:22 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 64

โอ้โว้.......รักโยที่สูดดดดดดด

จากคนหน้าตาดี


โดย : สาวอุบลคนงาม   email : p_ook@hotmail.com เมื่อ วันอังคาร ที่ 22 กรกฎาคม 2551 เวลา 20:26:13 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 65

นางงามเท๊ยนเข้าพรรษา ไ ม๋ใช๋คนอุบล โผล่มาจากที่อื่น


โดย : เมื่อ วันอังคาร ที่ 22 กรกฎาคม 2551 เวลา 21:01:59 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 66

ใช่ใช่ทำไมถึงบอกว่าสาวงามเมืองอุบลทั้งๆที่ไม่เห็นมีคนอุบลเลยที่ได้เข้ารอลมีแต่จังหวัดอื่นไม่เข้าใจ ถ้าจะเอาจังหวัดอื่นทำไมไม่เปลื่ยนจากสาวงามเมืองอุบลเป็นอย่างอื่นล่ะค่ะหนูไม่เข้าใจ

โดย : หนึ่งในเมืองอุบล เมื่อ วันพุธ ที่ 23 กรกฎาคม 2551 เวลา 07:16:21 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 67

อุบลสิ้นคนสวยหรืออย่างไร
สาวเมืองอุบลหายไปไหน
หรือธุรกิจติดใจในกรรมการ


โดย : หนุ่มเมืองเดช   email : sakpramon@hotmail.com เมื่อ วันพุธ ที่ 23 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:54:48 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 68

ก็ไม่ใช่ขี้แพ้ชวนตีอะไรหรอกนะ .. ก็ชื่อการประกวดน่ะ บอกว่า "การประกวดนางงามเทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี" ไม่ใช่นางงามเทียนพรรษามิตรภาพ..นะจะบอกให้ ก็อยากท้าให้ลองไปจัดการประกวดอะไรก็ได้ ..งานที่เก่าแก่ มีมาแต่โบร่ำโบราณ ของจังหวัดไหนก็ได้..แล้วคนที่ได้ตำแหน่งไม่ใช่คนในจังหวัดนั้นซักคน..ก็อยากรู้เหมือนกันว่า..จะโวยวายมั๊ย..แน่นอน ..คนอุบลฯน่ะใจดี..แต่ก็ทำใจยากสส์..แต่จังหวัดบางภาคน่ะ..ภาคนิยม..จังหวัดนิยม..จะตายไป...คนอุบลฯจะสิ้นมนต์ขลังก็เพราะคนอุบลด้วยกันนั่นแหละ ..สมาคมชาวอุบลฯ .. ร.พ.สรรพสิทธิ์..อ.พิบูลฯ..ช่างไม่รักถิ่นตนเองเลยเนาะ...เสียความรู้สึก..และปีหน้าก็ลองเอาแต่คนอุบลประกวดดูซิ..เชื่อเหรอะคนมาเที่ยวเยอะเหมือนเดิม เพราะเขามาดูเทียน ..มาดูขบวนเป็นหลัก การประกวดสาวงามเป็นส่วนเสริม และก็ไม่ได้อยู่ในที่ที่จะโปรโมทงานอะไรนักหนา..อยู่ตั้งไกล..โต๊ะตั้งแพง..หาเงินๆๆๆ ..ก็นางงามเดินสายน่ะ..เขามาไม่กี่คนหรอก..มาเที่ยวหาเงินจากการประกวด..ได้แล้วก็กลับ..ก็จะอะไรนักหนา..ก็ไม่ใช่จังหวัดเขานี่นา..กรรมการหน้าเงิน..แน่ๆ..ผู้จัดก็หน้าเงิน...ไอ้คน 37..อย่าให้รู้นะว่าเป็นใคร ดูถูกคนอุบลฯมากเลย..เจ็บแน่!!!

โดย : คนเมืองอุบลฯ เลือดรักจังหวัดอุบลฯแรง   email : BOOM@Thaimail.com เมื่อ วันพุธ ที่ 23 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:28:37 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 69

ผมว่าน่าจะจัดประกวดเฉพาะผู้ที่ภูมิลำเนา หรือเกิดที่ จ.อุบลเท่านั้น อาจจะทำการประกวดหาตัวแทนของแต่ละอำเภอแล้วมาประกวดในงานแห่เทียนของจังหวัด น่าจะดูดีกว่านะครับ เพราะมาถิ่นอุบลเจอแต่คนงามๆ ครับ

โดย : หนุ่มนานครพนมเขยอุบล   email : oxarm@yahoo.com เมื่อ วันพฤหัส ที่ 24 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:50:37 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 70

เทียนพรรษาอุบล น่าจะให้เฉพาะอุบลประกวดนะ


โดย : ,fcf'   email : bad-friend-ant@hotmail.com เมื่อ วันศุกร์ ที่ 25 กรกฎาคม 2551 เวลา 10:40:47 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 71

เขาประกวดระดับชาติคับไม่ใช่ระดับจังหวัด คุณหัดมองโลกในแง่ดีบางดิคับ
ไม่ใช่ว่าเอาแต่อคติคิดบ้าง คุณดูดิขนาดประกวดระดับโลกไปที่ใหนที่ใหนคัยก็อยากให้ประเทศตัวเองได้ทั้งนั้นล่ะคับคุณ


โดย : 56...... เมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 27 กรกฎาคม 2551 เวลา 21:35:07 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 72

จะบอกความจริงนะว่า..................

คนอุบลที่สวยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ น่ะมีเยอะ

และคนอุบลที่สวยๆๆๆ ที่ประกวดน่ะ

โดนตัดออกตั้งแต่รอบคัดเลือกแล้วย่ะ

ถามคนที่ประกวดสิ ถ้าไม่เชื่อคิดเอาเองนะว่า

เพราะใคร เพราะอะไร


โดย : ^_^ เมื่อ วันจันทร์ ที่ 28 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:28:35 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 73

หมายเลข 29 กับ 16 สวยมาก ๆ คงสวยกว่าสาวเมืองอุบลเน๊อะ ถึงได้รางวัล น่าจะมีกติกา หรือรูปแบบที่ดีกว่านี้ ที่จะทำคู่กัน ได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย อาจจะให้สาวจังหวัดอื่น อยู่ในอีกประเภทหนึ่ง สาวอุบลอยู่ประเภทหนึ่ง สาวอุบลสวย ๆ ไม่น่าจะมองข้ามนะคะผู้จัด

โดย : สาวอุบล   email : Ubon@hotmail.com เมื่อ วันพุธ ที่ 30 กรกฎาคม 2551 เวลา 18:16:13 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 74

ไม่มีใครสวยเลยครับ
ผมว่าสู้คนอุบลไม่ได้เลย


โดย : คนในเมือง เมื่อ วันพฤหัส ที่ 31 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:37:15 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 75

ตั้งใจว่าปีหน้าจะประกวด แต่ไม่แน่ใจแล้วว่าตัดสินกันด้วยอะไร ต้องเส้นใหญ่ด้วยรึเปล่าจะได้ไปหาสปอนเซอร์ใหญ่ ๆ บ้าง เราก็แค่คนอุบลตัวเล็กๆ จะทำอะไรได้

โดย : ฟารีดา เมื่อ วันพฤหัส ที่ 31 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:49:18 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 76

ไม่เห็นจะสวยเลยคนที่สวยๆจังหวัดอุบลไม่มีเลยรึงัยน่าอายจังอะไรกันเนี่ยหมดความสามารถแย่มากๆๆ

โดย : Fankao   email : Isara_2535@hotmail.com เมื่อ วันศุกร์ ที่ 1 สิงหาคม 2551 เวลา 13:15:47 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 77

เข้ามาอ่านแล้วก็งงเหมือนกัน ตอนแรกนึกว่ามีแต่คนอุบลที่เข้าประกวด เหมือนสมัยยี่สิบปีที่แล้ว เปิดเข้ามาดู อ้าวทำไม่ที่ได้รางวัลมีแต่คนมาจากที่อื่น เราเชื่อว่าคนอุบลสวย ๆ มีเยอะแยะ แต่ไม่มีโอกาสมากกว่า ผู้หลักผู้ใหญ่ลองทบทวนดูหน่อยเถอะค่ะ ว่าปีหน้าน่าจะสนับสนนคนอุบลบ้าง ไม่ใช่ว่าน้องที่ได้รางวัลไม่สวยนะคะ แต่อยากให้มันเป็นอะไรที่ควรจะทำ

โดย : คนอุบลเหมือนกัน   email : nok_eng2004@hotmail.com เมื่อ วันเสาร์ ที่ 2 สิงหาคม 2551 เวลา 13:09:49 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 78

เห็นด้วยกับหลาย ๆ ความคิดเห็นที่สนับสนุนให้การประกวดเป็นสาวสวยพื้นเพคนเมืองอุบลค่ะ เพราะถ้าคนอุบลได้รับรางวัลแล้วเราชาวอุบลจะรู้สึกว่างานนี้เป็นของชาวอุบลโดยแท้ค่ะ ซึ่งงานแห่เทียนก็เป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่ชาวอุบลทำสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน เราชาวอุบลต้องรักษาไว้ให้ดีค่ะ

โดย : onnie คนรักอุบล   email : kulapkeaw@hotmail.com เมื่อ วันเสาร์ ที่ 2 สิงหาคม 2551 เวลา 16:14:17 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 79

น่าจะให้แต่คนอุบลประกวด

โดย : วิน   email : wavevut125@gmail.com เมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 3 สิงหาคม 2551 เวลา 21:05:24 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 80

ฉันสวยกว่าเยอะ แต่ขาดผู้สนับสนุน

โดย : แอน   email : ann.nok@caiyo.com เมื่อ วันพุธ ที่ 13 สิงหาคม 2551 เวลา 15:46:47 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 81

wwwwwwwwwwwwwwwww

โดย : ann Kon Ubonratchatani   email : ann.nok@caiyo.com เมื่อ วันพุธ ที่ 13 สิงหาคม 2551 เวลา 15:48:11 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 82

สวยม๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
น่ารักดิ


โดย : ท็อป   email : jjalovely@hotmail.com เมื่อ วันอังคาร ที่ 14 ตุลาคม 2551 เวลา 14:11:20 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 83

ใช่แอนสวยกว่าเยอะเลยนะครับเดี๋ยวคราวหน้าผมจะให้โรงงานผลิตแก็สส่งเข้าประกวดนะครับ แตสวยจริงๆนะ

โดย : แป   email : manhatton@hotmail.com เมื่อ วันพุธ ที่ 22 กรกฎาคม 2552 เวลา 16:31:52 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 84

ไม่ใช่คนอุบล แต่มาเรียนที่อุบลค่ะ ไม่เห็นได้ข่าวเลย ว่ามีการประกวด ข่าวไม่ค่อยดังน่ะค่ะ รู้แต่ว่ามีงานแห่เทียนแค่นั้นเอง

โดย : mm   email : thipfy24@hotmail.com เมื่อ วันจันทร์ ที่ 28 ธันวาคม 2552 เวลา 17:58:29 น. ลบ

ความคิดเห็นที่ 85

จะคนที่ไหนก็เป็นคนไทยเหมือนกัน เรารักและสามัคคี เพราะเรามีในหลวง

โดย : นาม   email : hhh@gmail.com เมื่อ วันจันทร์ ที่ 20 มิถุนายน 2554 เวลา 20:11:12 น. ลบ


  แสดงความคิดเห็น
ข้อความ :  
ชื่อ :  
อีเมลล์ :    

 

เช่ารถขับเอง

http://www.hotsia.com/
http://www.sadoodta.com/
http://www.111thailand.com/
http://www.oceansmile.com/
http://www.guideubon.com/
http://feelthai.blogspot.com/
copyright 2005 www.GuideUbon.com
สำนักงานไกด์อุบลดอทคอม เลขที่ 89/1 ถนนพโลรังฤทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 34000
ติดต่อไกด์อุบล : webmaster@guideubon.com | msn : guide_ubon@hotmail | Tel : 080-4850511 Fax : 0-4525-4700