guideubon

 

เชิญเที่ยว “ถนนสายเทียน” ในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาอุบล 2558

ถนนสายเทียน-อุบล-01.jpg

จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับเทศบาลนครอุบลราชธานี หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนชาวอุบล ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 15 - 31 กรกฎาคม 2558

ในระหว่างวันที่ 25 – 31 กรกฎาคม  2558 เทศบาลนครอุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรม “ถนนสายเทียน” เพื่อส่งเสริมงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ณ บริเวณหน้าศาลหลักเมือง สัมผัสกับบรรยากาศวิถีชีวิตชาวอุบลราชธานี วิถีธรรม ชมนิทรรศการพุทธประวัติ วิถีเทียน การสาธิตการทำเทียนหอม หล่อเทียน แกะสลักเทียน วิถีชาวบ้าน สาธิตการทำผ้าจุกคราม ทำฆ้อง ทำเครื่องปั้นดินเผา สาวไหม เครื่องจักรสาน และกิจกรรมต่างอีกมากมาย

ถนนสายเทียน-อุบล-03.jpg

นอกจากนี้เทศบาลนครอุบลราชธานี ยังได้จัดการประกวดสาวงามเทียนพรรษาและงานพาแลง ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 ณ หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี

ปฏิทิน-งานแห่เทียนอุบล-03.jpg

และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เทศบาลนครอุบลราชธานี ร่วมกับสถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี จัดตั้งศูนย์อำนวยร่วมบริการนักท่องเที่ยว ในระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2558

ถนนสายเทียน-อุบล-02.jpg

สำหรับงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานีได้เป็นเจ้าภาพ ในการจัดประดับตกแต่งเมือง  จัดสถานที่  อัฒจันทร์ในการชมขบวนแห่เทียนพรรษา  ให้กับประชาชน  นักท่องเที่ยวได้นั่งฟรี และขอสงวนสิทธิที่นั่งอัฒจันทร์แถวล่างสุดให้กับผู้สูงอายุ  ผู้พิการ  สตรีมีครรภ์ และเด็ก

ขบวนแห่เทียนพรรษา-อุบล-01.jpg